Kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc từ A đến Z



Nhật Bản được biết đến là đất nước có nền giáo dục đứng thứ 3 trên thế giới chỉ đứng sau Mỹ và Anh chính vì vậy luôn thu hút được các bạn trẻ đi du học Nhật Bản để tìm hiểu, học hỏi và khám phá xứ sở hoa anh đào này. Sau đây là kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc dành cho các bạn trẻ có mong muốn đi du học Nhật mà không có cơ hội nhận được học bổng của chính phủ Nhật Bản.

Xác định tư tưởng trước khi đi du học Nhật Bản tư túc

Line du học đã gặp rất nhiều câu hỏi của các bạn trẻ có mong muốn đi du học Nhật Bản nhưng lại có lo lắng như đi du học Nhật Bản tự túc rất khổ phải không, ngày chỉ được ngủ có 2, 3 tiếng còn lại phải lao đầu vào làm thêm. Tôi muốn khẳng định với các bạn rằng, chính phủ Nhật Bản chỉ cho phép du học sinh du học Nhật Bản được phép làm thêm 28h/ 1 tuần để bạn đảm  bảo việc học. Các bạn cần phải xác định tư tưởng rằng, bạn đi du học là để học tập chứ không phải lao đầu vào làm thêm.


Xác định rõ quá trình du học Nhật Bản

Quá trình du học Nhật Bản sẽ được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1 là học tiếng Nhật: Tùy vào năng lực tiếng Nhật của bạn, bạn sẽ bắt buộc phải học tiếng Nhật đầu tiên để chuẩn bị cho tất cả các việc sau này, thời gian học tiếng Nhật sẽ phụ thuộc vào năng lực tiếng Nhật của bạn.

Giai đoạn 2 là học kiến thức chuyên môn: Bạn có 2 sự lựa chọn sau khi hoàn thành khóa học tiếng đó là học kiến thức chuyên ngành hoặc xin làm phiên dịch tại một công ty nào đó. Nếu bạn lựa chọn học thêm kiến thức chuyên ngành thì khi xác định đi du học Nhật Bản tự túc các bạn đã phải dự trù được cho mình khoản phí trong thời gian học tập tại đây.

Kinh nghiệm chọn trường du học Nhật Bản

Khi đi du học Nhật Bản nhất là du học Nhật Bản tự túc thì việc lựa chọn trường rất là quan trọng, hãy tìm hiểu các trường thật kỹ thông qua internet và kinh nghiệm của các anh chị đi trước để lựa chọn cho mình một trường học phù hợp.

Vấn đề việc làm thêm khi du học Nhật Bản tự túc

Bạn có thể đi làm thêm để tăng thêm thu nhập trang trải chi phí khi đi du học Nhật Bản với nhiều công việc khác nhau. Mức thu nhập làm thêm phu thuộc vào trình độ năng lực tiếng Nhật của bạn và dao động trong khoảng 800 yên – 1000 yên/1 giờ. Còn nếu bạn có khả năng giao tiếp như người bản xứ, thì bạn có thể làm phiên dịch tại các công ty, hội nghị… với mức khoảng 2500 yên/giờ. Chính phủ Nhật Bản cho phép các bạn du học sinh du học Nhật Bản làm thêm 28h/ tuần, nếu vượt số giờ quy định bạn sẽ bị đuổi học và buộc về nước và không có cơ hội quay lại Nhật Bản.

Các chi phí và các khoản phí sinh hoạt khi du học Nhật Bản đã được chúng tôi đề cập trong các bài viết trước tại Website, hãy tham khảo trên trang web của Line du học. Với bài chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản này, chúng tôi mong muốn rằng bạn có những bước đi đúng đắn cho sự lựa chọn của mình.

Liên hệ tư vấn du học các nước Nhật bản, Đức, Úc, Canada, Hàn Quốc: 0914.943.560 - 0902.833.927 A Minh - A Minh

Xem thêm kinh nghiệm du học

Xem thêm: In thiệp cưới đẹp giá rẻ tại Tphcm | Thiệp cưới Phước Sang

Nguồn: linkedin

Nhận xét